Ford Everest mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản, xe có giá 1,099-1,452 tỷ đồng.
Ngày 1/7, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe sẽ được mở bán vào tháng 8 tới với 4 phiên bản gồm Ambiente 2.0L Turbo 6AT 4×2, Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4×2, Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4×2, Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4×4, giá bán lần lượt là 1,099, 1,166, 1,245 và 1,452 tỷ đồng.
Ở thế hệ mới, Ford Everest mới mang DNA thiết kế toàn cầu của Ford với cụm đèn chiếu sáng hình chữ C ở phía trước, cùng một thanh ngang to bản trên lưới tản nhiệt.
Các đường nét thiết kế ở phần đầu xe giúp xe có một ngoại hình cứng cáp và có phần bề thế hơn thế hệ cũ. Ngoài ra, trục cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest mới cũng tăng 50 mm so với đời cũ.
Kích thước dài rộng cao của Ford Everest mới lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm. So với Toyota Fortuner, Ford Everest mới bề thế hơn mọi mặt, khi dài hơn 119 mm, rộng hơn 68 mm, cao hơn 7 mm, trục cơ sở dài hơn 50 mm.
Nhìn từ hai bên, các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các vòm bánh xe được mở rộng, tạo sự cơ bắp cho thiết kế tổng thể. Phía sau, phần đèn hậu dạng LED với họa tiết mới trông hiện đại hơn so với đời trước.
Những thay đổi đáng chú ý nhất của Ford Everest thế hệ mới nằm trong cabin, với cách bố trí hiện đại và vật liệu cao cấp hơn. Cảm giác rộng rãi được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô kéo dài. Tất cả phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.
Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có cửa điều hòa và cổng sạc riêng, có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.
Ford Everest mới được trang bị mặt đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+.
Các phiên bản còn lại có mặt đồng hồ kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, đi kèm với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất. Những tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Everest 2023 gồm có camera 360 độ, tính năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung.
Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, Ford Everest 2023 phiên bản cao cấp nhất có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, xe còn có tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tại giao lộ. Tất cả biến thể của Ford Everest mới đều có 7 túi khí.
Ford Everest 2023 tại Việt Nam vẫn sử dụng bản động cơ cũ. Phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất 168 mã lực ở 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút.
Mẫu SUV 7 chỗ có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud & Ruts và Sand. Ngoài ra, mẫu xe này có khả năng lội nước lên tới 800 mm.
Với giá bán 1,099-1,452 tỷ đồng, Ford Everest 2023 đắt hơn đời cũ 30-50 triệu đồng. Tuy nhiên với những nâng cấp kể trên, mức tăng này ở mức chấp nhận được.
Giá bán này cũng khiến Ford Everest trở thành một trong những mẫu xe đắt giá nhất trong nhóm SUV 7 chỗ, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner (1,015-1,459 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,110-1,365 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,030-1,340 tỷ đồng), Kia Sorento (999 triệu đồng –1,299 tỷ đồng) hay Isuzu mu-X (799-949 triệu đồng).
Nguồn: Zingnews