Những siêu xe sắp được bán chính hãng tại Việt Nam

Những siêu xe sắp được bán chính hãng tại Việt Nam

Ferrari 296 GTB, McLaren Artura hay Maserati MC20 là những mẫu siêu xe sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Sau hai năm biến động vì đại dịch Covid-19, thị trường ôtô tại Việt Nam đã khởi sắc trở lại với sự xuất hiện của nhiều tân binh như Toyota Veloz, Toyota Avanza, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới…

Không chỉ các hãng xe phổ thông, những thương hiệu siêu xe đang có mặt tại thị trường trong nước như Ferrari, McLaren hay Maserati đều có “quân bài chiến lược” để thu hút khách hàng trong năm nay.

Ferrari 296 GTB/GTS

Nhiều khả năng trong năm nay, đại lý Ferrari chính hãng tại Việt Nam sẽ ra mắt mẫu Ferrari 296 GTB đến khách hàng trong nước, thậm chí là cả biến thể mui trần Ferrari 296 GTS. Trước đó mẫu siêu xe này đã được ra mắt tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á như Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Theo đó, giá bán đề xuất của 296 GTB tại thị trường Việt Nam khoảng vào 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Tại thị trường nước ngoài, Ferrari 296 GTB có mức giá khởi điểm khoảng 321.000 USD, cạnh tranh với McLaren Artura.

Ferrari 296 GTB là dòng xe đánh dấu kỷ nguyên mới của hãng xe Italy khi kết hợp công nghệ hybrid vào động cơ V6. Trước đó, mẫu siêu xe cuối cùng sử dụng động cơ V6 làm động cơ đốt trong của Ferrari là mẫu Dino 246 GT/GTS, vốn đã ngưng sản xuất cách đây 50 năm.

Ngoại thất của Ferrari 296 GTB được lấy cảm hứng từ “đàn anh” SF90 Stradale cùng mẫu xe cổ điển 250 LM của những năm 60. Ferrari 296 GTB có khối lượng khô khoảng 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo khoảng 35 kg.

Nội thất của Ferrari 296 GTB được thiết kế để tập trung cho người lái và không có những màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, tích hợp cảm ứng như các mẫu xe thương mại khác.

Xe có 4 chế độ lái, bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Mỗi chế độ lái sẽ có mức độ can thiệp khác nhau của động cơ điện và hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Khối động cơ đốt trong V6, dung tích 2.9L tăng áp kép của 296 GTB sản sinh công suất tối đa 663 mã lực, với tỷ lệ 110,5 mã lực cho mỗi xy-lanh – cao nhất trong tất cả các dòng xe thương mại hiện nay của Ferrari.

Kết hợp cùng động cơ điện, Ferrari 296 GTB có tổng công suất lên đến 830 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 740 Nm, mạnh hơn nhiều so với mẫu xe F8 Tributo 720 mã lực hay đối thủ McLaren Artura 680 mã lực.

Ferrari cho biết 296 GTB có khả năng di chuyển với quãng đường tối đa 25 km nếu chạy hoàn toàn bằng nguồn điện có trên xe, thấp hơn 5 km so với đối thủ McLaren Artura. Vận tốc tối đa 296 GTB khi đó có thể đạt được là 135 km/h.

Với các thông số trên, Ferrari cho biết 296 GTB có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

McLaren Artura

Mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, S&S Automotive, đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu McLaren tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu siêu xe McLaren Artura.

Theo đó, xe sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm 16 tỷ đồng, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn cộng thêm.

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH), thay thế cho 570S. Ở thời điểm ra mắt, khác với 570S được xếp vào dải sản phẩm Sport Series, Artura được McLaren đưa vào dải sản phẩm Supercars. Hãng xe Anh quốc cũng loại bỏ hai tên gọi Sport Series và Super Series.

Ngoại thất của xe mang đậm tính khí động học hơn hẳn những mẫu McLaren khác. Tất cả các khe gió, hốc gió, chi tiết góc cạnh của xe, vị trí đặt gương chiếu hậu… đều được tính toán sao cho luồng không khí di chuyển quanh xe ít tạo ra lực cản nhất, đồng thời phải hiệu quả trong việc làm mát động cơ.

Thiết kế nội thất hoàn toàn mới với các phím chức năng được tích hợp sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao kích thước 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cho phép tùy chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái (ADAS)…

Động cơ là loại V6 hoàn toàn mới, dung tích 3.0L tăng áp kép với tên mã M630, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực. Kết hợp cùng với động cơ điện, Artura có tổng công suất lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Hộp số là loại tự động 8 cấp ly hợp kép và không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe. Điều này cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ trong 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Khi ở chế độ thuần điện, Artura có phạm vi hoạt động lên đến 30 km.

Maserati MC20

Nguồn tin riêng xác nhận với Zing, Maserati MC20 sẽ được ra mắt chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện tại đã có hai khách hàng đặt mua mẫu siêu xe này thông qua đại lý chính hãng của Maserati tại Việt Nam. Thời gian bàn giao xe dự kiến là vào quý IV/2022.

Mức giá khởi điểm của mẫu siêu xe này tại Việt Nam là 16,5 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Tại thị trường nước ngoài, Maserati MC20 có mức giá khởi điểm khoảng 250.000 USD, cạnh tranh với Audi R8 V10 Performance, Ferrari F8 Tributo hay Lamborghini Huracan EVO.

MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại trong phân khúc siêu xe của Maserati sau nhiều năm vắng bóng. Theo đó, MC được viết tắt từ Maserati Corse – bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng xe Italy, còn số 20 lấy từ năm 2020 nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng.

Thiết kế của MC20 được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe khác, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát. Lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha vẫn mang thiết kế đặc trưng của Maserati.

Nội thất của Maserati MC20 mang thiết kế tối giản kết hợp cùng phong cách thể thao. Cụm điều khiển trung tâm không có nhiều nút bấm, vô-lăng mang phong cách xe đua và được ốp sợi carbon cùng da Alcantara, lẫy chuyển số cỡ lớn và màn hình tốc độ kỹ thuật số có kích thước 10 inch.

Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đặc biệt, động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe Maserati hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.

Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Theo: Zingnews

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *