GIẢI PHÁP NGĂN CHẶN TIẾNG ỒN TỪ LỐP XE Ô TÔ HIỆU QUẢ NHẤT

GIẢI PHÁP NGĂN CHẶN TIẾNG ỒN TỪ LỐP XE Ô TÔ HIỆU QUẢ NHẤT


Tiếng ồn từ lốp xe ô tô gây nên những các giác khó chịu không đáng có mà các anh em hoặc kể cả người ngồi trong xe phải chịu ảnh hưởng, làm mất tập trung khi lái xe. Vậy làm thế nào có thể giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô tạo nên, giúp xe vận hành được êm ái hơn hay không ? Hãy cũng Proauto.vn tìm kiếm một giải pháp hiệu quả nhất để có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Nguyên Nhân Gây Ra Tiếng Ồn Từ Lốp Xe Ô Tô  

Tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Tiếng ồn từ lốp xe ô tô


Tiếng ồn của lốp xe ô tô có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đa phần là do những nguyên nhân sau đây:

– Do gai lốp: Bạn có thể nghe thấy âm thanh vo ve lớn mà lốp xe tạo ra dưới một chiếc xe bán tải lớn khi chạy trên đường. Tiếng ồn phát ra từ việc rãnh gai lốp hút không khí vào và nén không khí xuống mặt đường với tốc độ cực kỳ nhanh khi xe chạy.

– Do lốp xe rộng hơn: Càng có nhiều diện tích bề mặt tiếp xúc với mặt đường, thì tiếng ồn của lốp càng nhiều. Lốp xe rộng hơn có hiệu xuất bắm đường tốt hơn, nhưng điều này cũng tạo ra nhiều tiếng ồn hơn vì chúng có diện tích tiếp xúc với nhựa đường lớn hơn.

– Lốp không cân bằng: Nếu lốp xe của bạn bị mất cân bằng, nó có thể tạo ra những lượng rung động đáng kể, dẫn đến việc ồn nhiều hơn. Ngoài ra, lốp xe không cần bằng cũng mòn nhanh hơn và làm giảm tuổi thọ của lốp xe của bạn.

– Lốp xe non hơi: Khi lốp xe của bạn chưa được bơm đủ hơi, chúng sẽ lan rộng ra và phẳng hơn, tạo ra một mảng tiếp xúc lớn hơn với mặt đường. Lốp tiếp xúc với mặt đường càng nhiều thì tiếng ồn càng nhiều.

– Đảo lốp: Đi đường gồ ghề, lốp ô tô phát ra tiếng ốn thường do không được đảo lốp thường xuyên. Nếu lốp xe của bạn không được đảo lốp trong một thời gian dài, chúng có thể gây ra nhiều rung động quá mức tạo nên tiếng ồn. Việc không đảo lốp thường xuyên cũng khiến cho lốp xe bị mòn nhiều hơn và làm giảm tuổi thọ tổng thể của lốp.

– Lốp xe địa hình và có đặc tính vận hành cao: Với lốp xe khách và lốp xe đường cao tốc được làm bằng hợp chất cao su nhằm giúp giữ cho xe di chuyển êm ái và yên tĩnh. Lốp xe địa hình hay thậm chí lốp xe có đặc tính vận hành cao được chế tạo với nhiều mục địch khách nhau. Do đó, chúng được tạo ra với các tính năng tuyệt vời cho mục đích sử dụng của chúng nhưng không phải là dành cho những chuyến đi êm ái nhất trong điều kiện lái xe bình thường. Chúng có đặc điểm là các gai lốp sâu và mạnh mẽ, thành bên cứng hơn và diện tích tiếp xúc rộng hơn.

– Lốp mòn không đều: Nếu bạn không đảo lốp hay cân bằng thước lái thường xuyên, thì lốp có thể bị mòn không đều. Vấn đề này cũng có thể gây ra tiếng ồn từ lốp xe. Nếu lốp mòn không đều, một lốp có thể kêu to hơn những lốp khác. Điều này cũng tạo ra những rung động không cần thiết, và tăng thêm tiếng ồn cho xe. Tất cả những điều này sẽ làm tăng tiếng ồn cho xe và làm giảm tuổi thọ của lốp xe.

– Đá dăm mắc kẹt trong bánh xe: Việc này rất phổ biến, các mảnh vụn nhỏ như đá cuội, que củi,… mắc vào rãnh gai lốp. Khi lốp xe của bạn đang quay, những mảnh nhỏ này tiếp tục liên tục đập xuống đất với tốc độ cao, khiến lốp xe phát ra tiếng ồn hơn bình thường.

Kết cấu mặt đường là một trong những yếu tố tác động tới tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Kết cấu mặt đường là một trong những yếu tố tác động tới tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Biện Pháp Giúp Ngăn Chặn Tiếng Ồn Từ Lốp Xe Ô Tô

Để ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô , các anh em có thể sử dụng những biện pháp dưới đây. 

Lựa chọn hoa lốp xe phù hợp

Lựa chọn hoa lốp để ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Lựa chọn hoa lốp để ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Để xe di chuyển êm ái hơn, người lái nên lựa chọn lốp xe phù hợp với mỗi dòng xe và điều kiện mặt đường. Nếu chủ yếu lái xe trên đường nội đô, đường cao tốc phẳng, êm hoặc vận hành các mẫu xe sedan hay hatchback, người dùng nên sử dụng các mẫu hoa lốp có thiết kế mịn, độ dày và độ cứng vừa phải. Ví dụ các loại hoa lốp được thiết kế dạng gân dập chạy dọc theo mặt lốp hoặc dạng khối độc lập, giúp tối đa lực cản của lốp xe, từ đó giảm tiếng ồn khi lái.  

Sử dụng bộ cộng hưởng bánh xe giảm tiếng ồn

Để triệt tiêu những cộng hưởng âm thanh không mong muốn, nhà sản xuất đã sử dụng một bộ cộng hưởng phụ trợ cho bánh xe. Bộ cộng hưởng này tạo ra sóng âm có cùng tần số nhưng ngược pha với âm thanh do lốp xe tạo ra. Dựa vào nguyên lý cộng gộp các dao động sóng âm (chồng chập sóng), hiện tượng giao thoa giữa hai sóng âm có pha ngược nhau sẽ giúp triệt tiêu phần lớn âm thanh cộng hưởng gây nên tiếng ồn từ lốp xe ô tô, giúp xe vận hành êm ái.

Dán cách âm chống ồn lốp xe 

Dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Dán cách âm xe hơi tại Proauto.vn
Dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô


Một biện pháp đơn giản hơn mà lại giúp ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô hiệu quả mà các anh em khác vẫn luôn lựa chọn đó chính là miếng dán cách âm 4 hốc bánh xe hay còn có cách gọi khác là cách âm lồng vè, giúp giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng âm. Cùng với
chống ồn cho sàn xe4 cửa, việc dán các miếng cách âm cho hốc bánh xe sẽ giúp giảm tiếng ồn của lốp xe khi di chuyển trên đường.  

  • Hiệu quả cách âm cao.
  • Tăng tính đằm, chắc cho kết cấu xe.
  • Cản âm chống ù hiệu quả.  

TOP 3 Loại Vật Liệu Cách Âm Tốt Nhất Hiện Nay 

Dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Trên thị trường hiện nay đa dạng các loại vật liệu cách âm xe ô tô với nhiều mức giá khác nhau, khiến các bác chủ xe “đau đầu chóng mặt” không biết lựa chọn loại nào là phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho xe của mình. Proauto.vn xin gợi ý các bác Top 3 loại vật liệu cách âm ô tô chất lượng nhất thị trường được chia sẻ trên nhiều diễn đàn ô tô lớn hiện nay. Ưu điểm chung của 3 loại vật liệu này là cản tạp âm, giảm ồn, chống ù. Vật liệu không có mùi, hỗ trợ cách nhiệt và có thể dán ở nhiều vị trí trên xe, dễ thi công. 


? Vật liệu cách âm Gribz

 

Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Vật liệu cách âm xe hơi Gribz được sản xuất bởi nhà máy CTK đặt tại Ukraine. Bằng việc áp dụng những công nghệ hiện đại cùng nguyên vật liệu cao cấp, Gribz nhanh chóng chiếm được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cách âm chống ồn cho xe hơi.

? Vật liệu cách âm STP 

Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Chống ồn STP hay còn gọi là Standartplast có xuất xứ từ Nga cũng là một trong những thương hiệu lớn chuyên về vật liệu cách âm xe ô tô. Sản phẩm của STP cách âm hiệu quả, an toàn và rất bền bỉ với thời gian.

? Vật liệu cách âm SIP 

Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Vật liệu dán cách âm giảm tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Vật liệu cách âm SIP có xuất xứ từ Nga, được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cách âm chống ồn cho xe hơi, có thành phần cấu tạo đặc biệt mang lại các ưu điểm chống ồn vượt trội.

>>>>> XEM THÊM: Bảng Giá Cách Âm Cho Xe Ô Tô Mới Nhất Năm 2022. 

Có Nên Làm Cách Âm Xe Hơi, Xe Ô Tô Chống Ồn? 

Dán cách âm ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Dán cách âm ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô 
Dán cách âm ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô
Dán cách âm ngăn chặn tiếng ồn từ lốp xe ô tô

Tiếng ồn gây ra sự tác động trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe con người như: giảm thính lực, cao huyết áp, tim mạch, các bệnh đường tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ, thay đổi chức năng miễn dịch…

Theo kết quả quan trắc tại trạm quan trắc của TP.HCM, từ năm 2010 đến nay tiếng ồn từ các phương tiện giao thông luôn vượt mức cho phép.

Sự tiếp xúc tiếng ồn trên 80dB có thể làm giảm thính lực, trong khi đó động cơ xe hơi, xe máy từ các phương tiện cùng tham gia giao thông có độ lớn từ 50-80dB, việc “chịu đựng” lâu dài tiếng ồn này có thể dẫn đến mất khả năng nhạy cảm thông thường, dần dần không cảm ứng được với âm tần có cường độ thấp.

Tiếng ồn khiến cơ thể tăng tiết những chất tham gia vào quá trình điều hoà và kiểm soát các hoạt động cơ thể, bao gồm cả hệ tim mạch khiến nhịp tim và huyết áp tăng lên. Ngoài ra tiếng ồn cũng khiến các bác cảm thấy căng thẳng, dẫn đến tăng huyết áp và rối loạn hoạt động tim.

Lái xe ô tô trong điều kiện tiếng ồn xung quanh, các bác dễ cáu gắt, bực bội, giảm khả năng tập trung chú ý, mệt mỏi dẫn đến lái xe không an toàn.

Vì vậy, việc dán cách âm cho ô tô giảm từ 30-80% tiếng ồn là cực kỳ quan trọng, nhằm bảo vệ sức khoẻ của các bác cũng như để có chất lượng quãng đường tốt hơn, nên dán các bác nhé, không nên chần chừ và càng sớm càng tốt!


Địa Điểm Cách Âm Chống Ồn Nào Uy Tín Tại TP.HCM?

Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn  
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn  
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn  

Hồ Chí Minh là nơi tập trung các cửa hàng, trung tâm làm cách âm oto đông nhất trong cả nước. Vì vậy, để tìm được cửa hàng làm cách âm chống ồn ô tô uy tín chất lượng tại TP.HCM, các chủ xe cần lưu ý những điều sau:

  • ▪️ Có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền của các thương hiệu cách âm nổi tiếng được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.
  • ▪️ Mô hình cách âm đã được thi công trên xe để cho khách trải nghiệm thực tế.
  • ▪️ Có máy đo độ ồn cho khách trước và sau khi thi công dán cách âm xe hơi.
  • ▪️ Nhìn vào thái độ chuyện nghiệp, lành nghề, thao tác nhanh gọn của đội ngũ thợ thi công dán cách âm cho xe ô tô.

Tại Sao Nên Lựa Chọn Làm Cách Âm Xe Ô Tô Chống Ồn Tại Proauto.vn ?

Là một trong những trung tâm phụ kiện xe hơi lớn nhất tại tphcm, ProAuto chuyên dán cách âm chống ồn xe hơi cam kết mang lại hiệu quả cao và hài lòng nhất:

  • ▪️ Sử dụng vật liệu cách âm từ các dòng thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước được nhiều người tin dùng: Vật liệu cách âm ô tô Girbz (Ukraina), SIP (Nga)…
  • ▪️ Sử dụng máy test chuyên dụng đo độ ồn trước và sau khi dán cách âm.
  • ▪️ Đội ngũ kỹ thuật lành nghề hơn 10 năm kinh nghiệm với tháo tác tỉ mỉ, kỹ lưỡng, cẩn thận.
  • ▪️ Đội ngũ kinh doanh tư vấn nhiệt tình, tận tâm cho quý khách hàng.
  • ▪️ Chính sách hậu mãi tốt nhất cho khách hàng

Vật liệu cách âm SIP và Gribz được PROAUTO.VN nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam. 

Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 
Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 

 

Trung tâm phụ kiện ô tô cao cấp Proauto.vn 

Dịch Vụ Thi Công Cách Âm Xe Ô Tô Chống Ồn Tại Nhà

Dịch vụ cách âm chống ồn xe ô tô tại nhà
Dịch vụ cách âm chống ồn xe ô tô tại nhà

Để tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho khách không có thời gian đến trung tâm, ProAuto triển khai dịch vụ làm cách âm chống ồn ô tô tận nhà giá rẻ trong khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và hẹn lịch lắp đặt tại nhà ngay hôm nay.

 TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Showroom 1: 1511 – 1513 Đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, HCM

Showroom 2: 245 – 245A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 090 1800 001

Website: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/PROAUTOVN

Fanpage: https://www.facebook.com/ProAuto.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *